Sau 7 tuần triển khai các dự án trong học phần Experiential Learning, sinh viên lớp 16BSM đã hoàn thành học phần bằng các buổi báo cáo theo 2 khía cạnh: báo cáo theo dự án và báo cáo theo bộ phận trong công ty cho GS. Lynn Lannon trong tuần lễ 18/11/2019 vừa qua.

Các thành viên của project "Forgotten Angels" báo cáo kết quả.
Theo yêu cầu của GS. Lynn, lớp học được chia thành 5 bộ phận (gồm HR Department, Marketing Department, Logistics Department, IT Department và Finance Department) với 6 dự án, bao gồm 2 dự án thương mại và 4 dự án cộng đồng, như sau:
1. Project "Lottery"
2. Project "Selling Snack"
3. Project "Forgotten Angels"
4. Project "Small Actions & Big Impacts"
5. Project "Appreciation Tree"
6. Project "Three Trees make a Forest"

Nhóm "Three trees make a forest" báo cáo phần ngân sách của dự án.

Nhóm "Selling Snack" trình bày kết quả project.

Giảng viên góp ý cho project "Forgotten Angels"
Sau buổi báo cáo proposal, lớp 16BSM phải tự vận hành "công ty" của chính mình bằng nguồn kinh phí có được từ các dự án thương mại; sau đó thực hiện những dự án cộng đồng bằng chính nguồn kinh phí này. Bản thân mỗi bạn sinh viên phải tham gia thực hiện một dự án cũng như một bộ phận trong công ty. Do vậy, mỗi bạn đều nắm rõ được các kế hoạch và tình hình hoạt động của "công ty".

Các bộ phận trong "công ty" 16BSM

Team Logistics đang nghe góp ý từ giảng viên
Ngoài việc tự xây dựng nguồn lực tài chính cho "công ty" bằng dự án thương mại (gồm "Lottery" và "Selling Snack"), các bạn phải đảm bảo các hoạt động cộng đồng (gồm talkshow, "Appreciation tree", "Three Trees make a Forest" và "Forgotten Angels") được triển khai bằng cách tích cực tìm kiếm nhà tài trợ. Nhờ vậy, trong suốt quá trình thực hiện các dự án này, ngoài việc hiểu rõ các kiến thức từ thực tế, các sinh viên được thể hiện các điểm mạnh của bản thân, cũng như biết cách hỗ trợ bổ sung nhau để hoàn thành tốt dự án. Chưa dùng lại ở đó, các sinh viên còn phải học hỏi lẫn nhau bằng cách đưa ra nhận xét cho các nhóm thuyết trình. Điều này sẽ giúp bổ sung toàn diện các kiến thức và kỹ năng cho từng sinh viên.

Nhóm thuyết trình đang thu thập feedback của các nhóm khác.
Đúng như tên môn học "Experiential Learning" - học từ thực tiễn - môn học đã tạo điều kiện cho sinh viên khám phá năng lực bản thân, hiểu hơn về thế giới xung quanh và rèn luyện được tinh thần trách nhiệm đối với bản thân và xã hội. Đây là những một phương pháp học tập hữu ích và hiệu quả, sẽ là hành trang quý giá cho các sinh viên đi làm sau này.

SV 16BSM chụp hình lưu niệm cùng GS.Lynn Lannon sau khi kết thúc môn Experiential Learning